• 236 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Xuân Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
  • (84-8) 39 327 341

 

I. Giá cao su thiên nhiên thế giới

TT

Sàn giao dịch

Chủng loại

Đơn vị tính

 Giá
(07/8/25)

 Giá
(08/8/25)

Thay đổi

USD

%

    1

 OSE

 RSS3

 USD/T

2,163

2,148

-16

-0.7

    2

 SHANGHAI

 RSS3

 USD/T

2,137

2,165

29

1.4

    3

 SGX

 RSS3

 USD/T

2,175

2,175

0

0.0

 TSR20

 USD/T

1,677

1,686

9

0.5

    4

 MRE

 SMRCV

 USD/T

2,317

2,328

11

0.5

 SMR20

 USD/T

1,730

1,745

15

0.9

 LATEX

 USD/T

1,337

1,344

8

0.6

 

 

 

II. Giá các sản phẩm cao su giao ngay    

 

Chủng loại

 Giá
(07/8/25)

 Giá
(08/8/25)

Thay đổi
(USD/T)

Tỷ lệ %

RSS3

No trading

2,129

 

 

STR20

No trading

1,866

 

 

SMR20

1,730

1,750

20

1.2

SIR20

1,680

1,680

0

0.0

Thai Latex 60% (Bulk)

No trading

1,326

 

 

Thai Latex 60% (Drums)

No trading

1,426

 

 

 

III. Các thông tin thị trường liên quan

Giá cao su 08/8 trên các sàn giao dịch thế giới: giá tăng giảm đan xen giữa các sàn giao dịch thế giới.

  • Sàn TOCOM (Nhật Bản): Giá cao su kỳ hạn RSS3 giao tháng 01/2026 giao dịch ở mức 2.148 usd/tấn giảm 16 usd/tấn (0,7%) so với phiên trước đó.
  • Sàn SHFE (Thượng Hải - Trung Quốc): giá kỳ hạn giao tháng 01/2026 tăng 29 usd/tấn (1,4%) ở mức 2,165 usd/tấn.
  • Sàn SICOM (Singapore): Giá cao su RSS3 giao tháng 10/25 ở mức 2.175 usd/tấn; TSR20  tăng 09 usd/tấn (0,5%) giao dịch ở mức 1.686 usd/tấn.
  • Sàn MRB (Malaysia): SMRCV giao dịch ở mức 2.328 usd/tấn tăng 11 usd/tấn; SMR20 giao dịch ở mức 1.745 usd/tấn tăng 15 usd/tấn (0,9%) ; Latex giao dịch ở mức 1.344 tăng 08 usd/tấn.
  • Physical Thái Lan, giá RSS3 giao dịch ở mức 2,129 usd/tấn; STR20 giao dịch ở mức 1,866 usd/tấn; SMR20 1.750 usd/tấn tăng 20 usd/tấn (1,2%); SIR20 1,680 usd/tấn, Latex giao dịch ở mức 1,326 usd/tấn.
  • Giá cao su trong nước (Việt Nam): Dầu Tiếng 411 đ/độ TSC; Đồng Nai: 395 đ/độ TSC; Đồng Phú: 420 đ/độ TSC; Phú Riềng 420 đồng/độ TSC; Bình Long 415 đ/độ TSC; Bình Thuận: 420 đ/độ TSC; Lộc Ninh: 410 đ/độ TSC.
  • Thị trường cao su thế giới tuần qua trải qua với sự khởi sắc ban đầu chuyển sang xu hướng giảm giữa tuần trước khi phục hồi mạnh mẽ về cuối, phản ánh tâm lý nhà đầu tư giao động giữa lo ngại nguồn cung dư thừa và kỳ vọng nhu cầu từ các nền kinh tế lớn. Các sàn giao dịch chính tại Nhật Bản và Singapore ghi nhận sự không đồng nhất, nhưng tổng thể giá cao su RSS3 và TSR20 có dấu hiệu tích cực hơn so với đầu tuần, hỗ trợ bởi yếu tố vĩ mô như giá dầu ổn định và nhu cầu công nghiệp tăng nhẹ.
  • Cơ quan khí tượng Thái Lan – quốc gia sản xuất cao su hàng đầu thế giới đã đưa ra cảnh báo về tình hình thời tiết khắc nghiệt, dự kiến có mưa lớn kéo dài từ ngày 10–13/8. Diễn biến này làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung cao su tự nhiên trong khu vực.
  • Trong khi đó, Bộ Thương mại Mỹ ngày 7/8 cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ giảm mức thuế nhập khẩu  ô tô từ Nhật Bản xuống còn 15%, so với mức 27,5% hiện tại. Đây là kết quả từ thỏa thuận đã đạt được giữa hai nước trước đó.
  • Tuy nhiên, phần lớn nội dung thỏa thuận được đưa ra vào tháng trước vẫn chưa được ký kết chính thức, khiến một số công ty Nhật Bản lo ngại rằng họ có thể bị áp mức thuế cao hơn dự kiến.
  • Một điểm đáng chú ý khác là Tập đoàn ô tô Toyota – hãng sản xuất lớn nhất Nhật Bản đã cắt giảm dự báo lợi nhuận hoạt động cho năm tài chính hiện tại xuống 16%. Dù vậy, công ty cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục sản xuất xe cho thị trường Mỹ, bất chấp các tác động tiềm tàng từ thuế quan. Ông Takanori Azuma, Giám đốc tài chính của Toyota, cho biết lượng hàng tồn kho hiện đang thấp, và cả khách hàng tại Mỹ lẫn Nhật Bản đều đang phải chờ đợi.
  • Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một trong những bên chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cuộc chiến thương mại, do họ từ chối tăng giá bán, điều này đã gây áp lực lên biên lợi nhuận của doanh nghiệp. Do ngành sản xuất ô tô tiêu thụ lượng lớn lốp xe – sản phẩm làm từ cao su nên doanh số xe hơi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu tiêu thụ cao su công nghiệp.
  • Tại thị trường quốc tế, theo phân tích mới nhất từ European Rubber Journal (ERJ) dựa trên dữ liệu của Hiệp hội Công nghiệp Cao su Trung Quốc (CRIA), doanh số của các nhà sản xuất lốp xe hàng đầu Trung Quốc trong năm 2024 tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 37,5 tỷ USD.
  • Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng năm nay đã chậm lại so với mức gần 20% của năm ngoái, thời điểm ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa COVID-19.
  • Zhongce Rubber Co. Ltd (ZC Rubber) tiếp tục giữ vững vị trí số một trong ngành với mức tăng trưởng 11% so với năm trước. Trong khi đó, Sailun Tyre ghi nhận mức tăng doanh thu lên đến 21,1% – giúp hãng vượt qua Qingdao Doublestar để vươn lên vị trí thứ hai.

Nguồn tin: https://intl.sci99.com/annualreport/;Report-Sublime China Information; monthly report; https://doanhnghiephoinhap.vn/gia-cao-su-hom-nay-882025-gia-cao-su-trong-nuoc-chung-lai-thi-truong-the-gioi-bien-dong-truoc-tin-hieu-trai-chieu-112459.html; https://thuongtruong.com.vn/news/gia-cao-su-hom-nay-108-ghi-nhan-mot-tuan-day-bien-dong-147168.html