• 236 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Xuân Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
  • (84-8) 39 327 341

I. Giá cao su thiên nhiên thế giới

STT

Sàn giao dịch

Chủng loại

Đơn vị tính

 Giá
(10/10/25)

 Giá
(13/10/25)

Thay đổi

USD/T

%

1

OSE

RSS3

USD/T

2,048

N/A

 

 

2

SHANGHAI

RSS3

USD/T

2,156

2,102

-54

-2.5

3

SGX

RSS3

USD/T

2,019

1,990

-29

-1.4

TSR20

USD/T

1,724

1,703

-21

-1.2

4

MRE

SMRCV

USD/T

2,357

2,348

-9

-0.4

SMR20

USD/T

1,785

1,765

-20

-1.1

LATEX

USD/T

1,361

1,356

-5

-0.3

 

II. Giá các sản phẩm cao su giao ngay    

Chủng Loại

Giá
(10/10/25)

Giá
(13/10/25)

Thay đổi

USD/T

%

RSS3

          2,065

 N/A

 

 

STR20

          1,970

 N/A

 

 

SMR20

          1,790

          1,770

-20

-1.1

SIR20

          1,710

 N/A

 

 

Thai Latex 60% (Bulk)

          1,327

 N/A

 

 

Thai Latex 60% (Drums)

          1,427

 N/A

 

 

 

III. Các thông tin thị trường liên quan

Giá cao su 13/10 trên các sàn giao dịch thế giới:

  • Sàn TOCOM (Nhật Bản): ngày 10/10, giá cao su kỳ hạn giao hàng tháng 03/2026 là 2.048 usd/t; Ngày 13/10 sàn không có giá giao dịch.
  • Sàn SHFE (Thượng Hải - Trung Quốc): giá cao su kỳ hạn giao tháng 01/2026 ở mức 2,102 usd/tấn giảm 54 usd/tấn (2,5%).
  • Sàn SGX (Singapore): Giá cao su RSS3 giao tháng 11/2025 ở mức 1.990 usd/tấn giảm 29 usd/tấn (1,4%); TSR20  giao dịch ở mức 1.703 usd/tấn giảm 21 usd/tấn (1,2%);
  • Sàn MRB (Malaysia): giá ngày 13/10; SMRCV giao dịch ở mức 2.348 usd/tấn giảm 09 usd/tấn (0,4%); SMR20 giao dịch ở mức 1.765 usd/tấn giảm 20 usd/tấn (1,1%); Latex giao dịch ở mức 1.356 usd/tấn giảm 05 usd/tấn (0,3%);
  • Giá cao su trong nước (Việt Nam): Dầu Tiếng 438 đ/độ TSC; Đồng Nai: 405 đ/độ TSC; Đồng Phú: 425 đ/độ TSC; Phú Riềng 425 đồng/độ TSC; Bình Long 420 đ/độ TSC; Bình Thuận: 423 đ/độ TSC; Lộc Ninh: 425 đ/độ TSC.
  • Physical Thái Lan: ngày 13/10: Không có giá giao dịch.
  • Tập đoàn Yokohama Rubber Co. (YRC) của Nhật Bản cho biết, họ sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy lốp xe hơi mới ở Trung Quốc vào tháng 12, trong khuôn khổ chiến lược mở rộng toàn cầu nhằm đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong thị trường lốp xe tiêu dùng.
  • Theo Báo cáo Tích hợp 2025 công bố ngày 30/9, Chủ tịch kiêm CEO Masataka Yamaishi nhận định “con đường thành công truyền thống” của ngành lốp xe đã thay đổi sâu sắc do sự trỗi dậy của các nhà sản xuất Trung Quốc.
  • Ông dự báo, với kế hoạch mở rộng sản xuất trong và ngoài Trung Quốc, các hãng Trung Quốc có thể chiếm tới 50% sản lượng lốp xe du lịch toàn cầu vào năm 2030 – điều sẽ làm gia tăng đáng kể mức độ cạnh tranh trong thị trường mà Yokohama gọi là “vùng biển đỏ” (red ocean), nơi biên lợi nhuận thấp và cạnh tranh khốc liệt.
  • Trước thách thức đó, YRC đặt mục tiêu tăng tỷ trọng doanh số lốp cao cấp Advan, Geolandar và lốp mùa đông (AGW) từ 40% lên 50% trong danh mục sản phẩm mang thương hiệu Yokohama. Theo Yamaishi, đây là hướng đi phát huy lợi thế công nghệ cốt lõi của hãng – khả năng sản xuất nhiều mẫu lốp hiệu suất cao, chất lượng cao trong lô nhỏ, phục vụ các dòng xe sang.
  • Các sản phẩm thuộc “vùng biển xanh” (blue ocean) – phân khúc lốp giá trị gia tăng cao – vẫn mang lại lợi nhuận ổn định, và YRC đặt mục tiêu mở rộng doanh số trong các thị trường trọng điểm. Tập đoàn cũng lên kế hoạch đẩy mạnh chiến lược khu vực, chẳng hạn mở rộng thương hiệu Geolandar ở Bắc Mỹ và Advan cùng lốp mùa đông tại châu Âu.
  • Đối với dòng lốp tiêu chuẩn – hiện chiếm 50% doanh số lốp xe du lịch của YRC, công ty đang triển khai chiến lược khai phá thị trường mới và đối phó với cạnh tranh từ các hãng Trung Quốc. Cách tiếp cận này đã dẫn đến việc xây dựng nhà máy mới tại Hàng Châu (Trung Quốc), dự kiến vận hành chỉ trong vòng một năm kể từ ngày khởi công.
  • Theo YRC, dự án áp dụng mô hình “1-year plant”, giúp doanh nghiệp khởi động nhanh và thu hồi vốn đầu tư sớm. Nhà máy “thông minh” trị giá 460 triệu euro tọa lạc tại Tiền Đường, tỉnh Chiết Giang, có công suất thiết kế 14 triệu lốp/năm, chia làm hai giai đoạn, gồm giai đoạn đầu sản xuất 9 triệu lốp, sau đó mở rộng thêm 5 triệu lốp.
  • Cơ sở mới này là một phần trong quá trình di dời nhà máy hiện có tại Hàng Châu, nơi Yokohama hiện đang sản xuất khoảng 6 triệu lốp xe du lịch mỗi năm. Dự án tại Trung Quốc, cùng với nhà máy đang xây dựng ở Mexico, được xem là trọng tâm trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của Yokohama nhằm củng cố vị thế ở phân khúc lốp cao cấp và nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế.Nguồn tin: https://intl.sci99.com/annualreport/;Report-Sublime China Information; https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/gia-cao-su-hom-nay-13102025-gia-cao-su-the-gioi-tang-trong-nuoc-on-dinh-a39235.html