• 177 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
  • (84-8) 39 327 341

 

 

I. Giá cao su thiên nhiên thế giới

TT

Sàn giao dịch

Chủng loại

Đơn vị tính

 Giá
(15/01)

 Giá
(16/01)

Thay đổi

USD

%

1

OSE

RSS3

USD/T

2,456

2,489

+33

+1.3

2

SHANGHAI

RSS3

USD/T

2,366

2,395

+29

+1.2

3

SGX

RSS3

USD/T

2,430

2,450

+20

+0.8

TSR20

USD/T

1,948

1,964

+16

+0.8

4

MRE

SMRCV

USD/T

2,566

2,576

+10

+0.4

SMR20

USD/T

2,012

2,021

+09

+0.4

LATEX

USD/T

1,489

1,494

+05

+0.3

 

 

 

II. Giá các sản phẩm cao su giao ngay    

 

Chủng loại

 Giá
(15/01)

 Giá
(16/01)

Thay đổi
(USD/T)

Tỷ lệ %

RSS3

2,518

2,551

+33

+1.3

STR20

1,971

1,981

+10

+0.5

SMR20

2,010

2,020

+10

+0.5

SIR20

1,910

 

Thai Latex 60% (Bulk)

1,509

1,518

+10

+0.6

Thai Latex 60% (Drums)

1,609

1,618

+10

+0.6

 

 

 III.   Các thông tin thị trường liên quan

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp thay thế bền vững. Đặc biệt, ngành xây dựng và ô tô đang áp dụng vật liệu tái chế làm vật liệu thay thế cho các nguồn tài nguyên truyền thống. Ví dụ, cao su vụn ngày càng được sử dụng nhiều trong hỗn hợp nhựa đường để xây dựng đường bộ, mang lại độ bền cao hơn và giảm chi phí bảo dưỡng.

Những nỗ lực hợp tác trong tái chế lốp xe. Một xu hướng đáng chú ý trên thị trường là sự gia tăng hợp tác giữa các đơn vị tái chế, nhà sản xuất và nhà hoạch định chính sách. Các quan hệ đối tác này nhằm mục đích hợp lý hóa chuỗi cung ứng, cải thiện hệ thống thu gom và thúc đẩy đầu tư vào các cơ sở tái chế tiên tiến. Các cách tiếp cận hợp tác như vậy rất quan trọng để đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu và đảm bảo khả năng phục hồi của thị trường.

Mặc dù triển vọng thị trường lạc quan, nhưng những thách thức như chi phí ban đầu cao của các công nghệ tái chế và cơ sở hạ tầng tái chế không đầy đủ ở các khu vực đang phát triển vẫn tồn tại. Tuy nhiên, những thách thức này mang đến cơ hội cho sự đổi mới, đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là ở các nền kinh tế mới nổi.

Thị trường sản phẩm hạ nguồn tái chế lốp xe được thiết lập để đóng vai trò then chốt trong các nỗ lực phát triển bền vững toàn cầu vào năm 2031. Với những tiến bộ liên tục trong công nghệ tái chế và phạm vi ứng dụng ngày càng mở rộng, lĩnh vực này hứa hẹn sẽ định nghĩa lại quản lý chất thải và sử dụng tài nguyên. Khi các doanh nghiệp và chính phủ liên kết các ưu tiên của họ với các mục tiêu về môi trường, thị trường dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng và đổi mới bền vững, định vị mình là nền tảng của nền kinh tế tuần hoàn.

Tóm lại, thị trường sản phẩm hạ nguồn tái chế lốp xe không chỉ là xu hướng của ngành mà còn là sự phát triển cần thiết trong nỗ lực toàn cầu hướng tới tính bền vững. Sự tăng trưởng dự kiến ​​của nó nhấn mạnh tầm quan trọng của hiệu quả sử dụng tài nguyên và quản lý môi trường, mở đường cho một tương lai sạch hơn và xanh hơn.

Theo Quy định về nạn phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), cao su là một trong bảy sản phẩm hàng hóa thuộc phạm vi của Quy định. Thái Lan, Indonesia và Việt Nam là 3 quốc gia sản xuất hàng đầu toàn cầu vào năm 2022 và nằm trong số 5 nhà cung cấp cao su thiên nhiên hàng đầu cho thị trường châu Âu trong giai đoạn 2021-2023 (bên cạnh Bờ Biển Ngà và Malaysia). Tại EU, 75 phần trăm lượng cao su thiên nhiên được tiêu thụ được sử dụng trong ngành công nghiệp lốp xe. Do đó, các công ty lốp xe như Michelin, Pirelli và Goodyear, và các nhà sản xuất ô tô như BMW, Mercedes, Renault và Volkswagen là những công ty lớn có trụ sở tại châu Âu, đóng vai trò quan trọng trong nhu cầu và động lực tiêu dùng, tác động đến dòng chảy thương mại và chính chuỗi cung ứng thông qua các hoạt động mua sắm của họ.

https://rubberworld.com/tire-recycling-downstream-products-market-forecast-at-7-04-billion-by-2031/;https://doanhnghiephoinhap.vn/gia-cao-su-hom-nay-1612025-gia-cao-su-the-gioi-duy-tri-da-tang-tai-san-shfe-93258.html;